LOGISTICS: Kết Nối Cảng Biển Với Đường Bộ, Đường Sắt Và Đường Thủy
(duongminhvn.com) - Đề
án kết nối các cảng biển trung tâm với mạng lưới đường quốc gia được Bộ GTVT chỉ
đạo triển khai
Giảm
giá thành vận tải hàng hóa trong chuỗi logistics là bài toán đặt ra với hàng
hóa Việt Nam trong bối cảnh cạnh tranh kinh tế
Sáng
nay 31/3, Thứ trưởng Nguyễn Văn Công chủ trì cuộc họp về Đề án Kết nối hệ thống cảng
biển với đường bộ, đường sắt, thủy nội địa, do Cục Hàng hải VN được giao
thực hiện.
Chỉ
đạo xây dựng Đề án, Thứ trưởng Công cho rằng, tất cả các quy hoạch đều có, giờ
nhiệm vụ của Đề án là đứng trên góc độ lấy các cảng biển là trung tâm của chuỗi
hoạt động logistics để làm nhiệm vụ nghiên cứu, đề xuất việc kết nối
giao thông tốt hơn giữa cảng biển với các phương thức vận tải.
Thứ
trưởng Công yêu cầu, trên cơ sở thực tế và quy hoạch hệ thống cảng biển, các
đơn vị rà soát lại những phương thức vận tải kết nối với cảng biển, gồm đường bộ,
đường sắt, thủy nội địa. Ngoài các quy hoạch chuyên ngành GTVT, cần nghiên cứu
quy hoạch vùng kinh tế trọng điểm, quy hoạch các trung tâm logistics đã được Thủ
tướng Chính phủ phê duyệt. “Đề án phải từ tốc độ tăng trưởng hàng hóa qua cảng,
chủng loại hàng hóa xuất nhập khẩu, xu thế phát triển đội tàu, để đánh giá dự
án nào đã thực hiện, dự án nào cần điều chỉnh, cần ưu tiên, cần bổ sung”, Thứ
trưởng Công nói.
Theo
báo cáo của Cục Hàng hải VN, các cảng biển Việt Nam đang phục vụ tới 90% tổng
khối lượng hàng hóa xuất nhập khẩu của đất nước, tốc độ tăng trưởng rất mạnh,
liên tục ở mức 2 con số. Năm 2015 lượng hàng thông qua cảng đã đạt gần 500 triệu
tấn, dự kiến đến 2020 con số sẽ tăng khoảng 1,5 lần và 2030 gấp 2,6 lần so với
hiện nay.
Theo báo Giao thông.
ÔNG TY TNHH GIAO NHẬN VẬN TẢI QUỐC TẾ DƯƠNG MINH
Địa chỉ: 59 Trần Đình Xu,phường Cầu Kho, quận 1
Điện thoại: (08) 3837 1177
Email: hoa@duongminhvn.com
LOGISTICS: Kết Nối Cảng Biển Với Đường Bộ, Đường Sắt Và Đường Thủy
Reviewed by Unknown
on
21:05
Rating:
Post a Comment