Header AD

Ads

THỦ TỤC HẢI QUAN: Hải Quan TP.HCM Điều Chỉnh Giá Trên 380 Dòng Hàng NK

Duongminhvn.blogspot.com) Lãnh đạo Cục Hải quan TP.HCM mới đây đã ban hành bảng giá gồm 382 dòng hàng điều chỉnh giá tính thuế gửi Hải quan các tỉnh, thành phố phối hợp, điều chỉnh giá đối với các trường hợp doanh nghiệp khai giá thấp hoặc chuyển cửa khẩu.


Theo Cục Hải quan TP.HCM, trong quá trình kiểm tra, xác định dấu hiệu nghi vấn để tham vấn và kiểm tra sau thông quan, Cục Hải quan TP.HCM đã bác bỏ nhiều mức giá khai báo theo hợp đồng thấp so với cơ sở dữ liệu, điều chỉnh giá để tăng thu cho NSNN, từng bước hạn chế mức giá khai báo ngày càng thấp dần ảnh hưởng đến số thu NSNN của ngành.
   Để tránh tình trạng người khai hải quan không đăng ký tờ khai tại các đơn vị của Cục Hải quan TP.HCM do bị bác bỏ giá khai báo nên đăng ký tờ khai tại nhiều chi cục khác nhau tại những địa phương khác nhằm tránh né sự kiểm tra, điều chỉnh giá tính thuế của Cục Hải quan TP.HCM, gây thất thu NSNN, Cục Hải quan TP.HCM ban hành bảng giá tính thuế và báo cáo Tổng cục Hải quan xem xét và lựa chọn ban hành danh mục quản lý rủi ro bổ sung và đề nghị Hải quan tỉnh, thành phố căn cứ mức giá tính thuế Cục Hải quan TP.HCM đã điều chỉnh để làm căn cứ điều chỉnh giá tính thuế đối với các lô hàng nhập khẩu có nghi vấn.
    Bảng giá tính thuế do Cục Hải quan TP.HCM ban hành không phải là bảng giá tối thiểu và không phải là mức giá tham chiếu trong danh mục rủi ro mà là các mức giá tính thuế áp dụng theo phương pháp hàng giống hệt,phương pháp tương tự… hoặc phương pháp suy luận nên Cục Hải quan các tỉnh, thành phố có thể sử dụng trực tiếp khi bác bỏ giá khai báo. Bảng giá này có giá trị áp dụng đến hết ngày 28-2-2016.
    Bên cạnh đó, Cục Hải quan TP.HCM đề nghị Hải quan tỉnh, thành phố cung cấp danh mục giá tính thuế đã điều chỉnh để Cục Hải quan TP.HCM tham khảo, áp dụng trong quá trình tham vấn và kiểm tra sau thông quan.


Nguồn: Theo báo Hải Quan.

CÔNG TY TNHH GIAO NHẬN VẬN TẢI QUỐC TẾ DƯƠNG MINH
Địa chỉ: 59 Trần Đình Xu,phường Cầu Kho, quận 1
Điện thoại: (08) 3837 1177
Email: hoa@duongminhvn.com

            
THỦ TỤC HẢI QUAN: Hải Quan TP.HCM Điều Chỉnh Giá Trên 380 Dòng Hàng NK THỦ TỤC HẢI QUAN: Hải Quan TP.HCM Điều Chỉnh Giá Trên 380 Dòng Hàng NK Reviewed by Unknown on 19:09 Rating: 5

Không có nhận xét nào

Post AD

Ads