Header AD

Ads

XUẤT NHẬP KHẨU: Hàng Dệt May Của DN Chế Xuất NK “Gánh” Hai Lần Kiểm Tra


(duongminhvn.com) - Trước những khó khăn của DN chế xuất trong thực hiện thủ tục kiểm tra hàm lượng formaldehyt tại Thông tư 37/2015/TT-BCT của Bộ Công Thương, Tổng cục Hải quan đã đề nghị Bộ này có hướng dẫn tháo gỡ vướng mắc cho DN.

Mới đây, khi hướng dẫn thực hiện Thông tư 37/2015/TT-BCT quy định về mức giới hạn và việc kiểm tra hàm lượng kiểm tra hàm lượng formaldehyt và amin thơn chuyển hóa từ thuốc nhuộm azo trong sản phẩm dệt may, Bộ Công Thương nêu, các mặt hàng, sản phẩm nguyên liệu dệt may NK theo hình thức gia công, SXXK, tạm nhập tái xuất, các sản phẩm là nguyên liệu của DN chế xuất không được tiêu thụ tại thị trường Việt Nam, người dân Việt Nam không sử dụng thì không thuộc phạm vi điều chỉnh của Thông tư.
Tuy nhiên, khi thực hiện hướng dẫn này, Tổng cục Hải quan cho rằng sẽ gây khó khăn cho DN khi phải thực hiện hai khâu kiểm tra. Bởi, DN chế xuất thuộc khu phi thuế quan nên khi mua sản phẩm dệt may từ nội địa như đồng phục cho công nhân viên, găng tay, khẩu trang… thì phải làm thủ tục NK tại chỗ. Chính sách mặt hàng áp dụng tại thời điểm mở tờ khai, do vậy phải kiểm tra hàm lượng formaldehyt và amin thơm chuyển hóa từ thuốc nhuộm azo trong sản phẩm dệt may theo quy định tại Thông tư 37/2015/TT-BCT của Bộ Công Thương. Việc mua hàng sản phẩm dệt may để phục vụ tiêu dùng nội bộ của DN chế xuất là hoạt động NK nhưng hàng hóa được mua ngay tại lãnh thổ Việt Nam và là sản phẩm dệt may được sản xuất trong nước trong quá trình sản xuất, lưu thông trên thị trường nội địa.
Như vậy, dẫn đến tình trạng khi DN chế xuất mua sản phảm dệt may từ nội địa thì sản phẩm dệt may sẽ phải thực hiện kiểm tra chất lượng hai lần do vừa phải thực hiện kiểm tra chất lượng đối với sản phẩm dệt may được sản xuất và lưu thông trên thị trường nội địa vừa phải thực hiện kiểm tra đối với hàng NK theo quy định tại Thông tư 37/2015/TT-BCT.
Do vậy, Tổng cục Hải quan kiến nghị Bộ Công Thương bổ sung vào các trường hợp không thuộc phạm vi điều chỉnh của Thông tư 37/2015/TT-BCT đối với các sản phẩm dệt may mà DN chế xuất mua từ nội địa.
Theo báo Hải Quan.

CÔNG TY TNHH GIAO NHẬN VẬN TẢI QUỐC TẾ DƯƠNG MINH
Địa chỉ: 59 Trần Đình Xu,phường Cầu Kho, quận 1
Điện thoại: (08) 3837 1177
Email: hoa@duongminhvn.com


                            


XUẤT NHẬP KHẨU: Hàng Dệt May Của DN Chế Xuất NK “Gánh” Hai Lần Kiểm Tra XUẤT NHẬP KHẨU: Hàng Dệt May Của DN Chế Xuất NK “Gánh” Hai Lần Kiểm Tra Reviewed by Unknown on 19:35 Rating: 5

Không có nhận xét nào

Post AD

Ads