Header AD

Ads

VẬN TẢI ĐƯỜNG BỘ - Những Khó Khăn Trong Vận Tải Đường Bộ Hiện Nay


     (Duongminhvn.blogspot.com) - Người ta thường nói rằng, để thúc đẩy phát triển một khu vực, một ngành nghề... cần phải xây dựng được một cơ sở hạ tầng giao thông vận tải tốt để có thể đáp ứng được yêu cầu lưu thông, di chuyển, vận chuyển .. Đặc biệt với ngành Logistcis, là một ngành yêu cầu một mạng lưới giao thông liên kết, dày đặc nhất để tăng tình linh hoạt và tiện lợi trong giao nhận hàng hóa đến tay người tiêu dùng.


       Khi môi trường ngành Logistics đang ở trạng thái nhiều biến động và mở rộng, việc một quốc gia có hệ thống giao thông vận tải tốt sẽ tạo ra nhiều cơ hội để tăng tính cạnh tranh ngành.

  •          Đầu tiên phải kể đến là tính thuận lợi. Một tuyến đường đẹp, một chuỗi giao thông liên kết sẽ giúp cho quá trình giao nhận và lưu thông hàng hóa trở nên nhanh chóng, giảm đi rủi ro trong quá trình vận chuyển.
  •          Thứ hai là sự cạnh tranh về chi phí. Có thể nói trong các phương tiện vận tải hiện nay, vận tải đường bộ là loại hình vận tải đơn giản, ít thủ tục  nhất. Nhưng nếu hệ thống giao thông vận tải không tốt sẽ làm tăng rủi ro vận  tải, tăng thời gian vận tải  buộc các doanh nghiệp phải lựa chọn loại hình vận tải khác để thay thế. Điều này sẽ ảnh hưởng nhiều đến chí phí làm giảm đi tín cạnh tranh của doanh nghiệp.
  •       Thứ ba là giảm đi cơ hội. Một quốc gia với hệ thống giao thông vận tải có nhiều hạn chế là mối lo ngại rất lớn của nhiều doanh nghiệp nước ngoài khi muốn đầu tư vào Việt Nam.
     Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cho rằng, tỷ lệ thị phần vận tải đường bộ trong năm qua đã giảm từ mức 76% xuống còn 65% là kết quả rõ nhất của những nỗ lực tái cơ cấu các lĩnh vực vận tải. Hàng hoá đã và đang chuyển dần từ đường bộ sang các loại hình vận tải khác để đảm bảo sự hợp lý hơn. Tuy nhiên, nếu đứng trên góc nhìn chung thì kết quả này đã mang lại nhiều lợi ích về giảm thiểu ùn tắc giao thông, bảo vệ kết cấu hạ tầng đường bộ.... Nhưng nếu đứng trên góc nhìn của Doanh nghiệp thì vẫn còn nhiều điều cần đề cập như trên làm gia tăng chi phí của doanh nghiệp.



      Vì vậy, việc sử dụng phương tiện vận tải thay thế hiện nay được xem là giải pháp duy nhất của các doanh nghiệp trong quá trình vận chuyển. Tuy nhiên, trong tương lai xa hơn, cần dung hòa loại hàng hóa vận chuyển tức là tùy thuộc vào tính chất hàng hóa mà lựa chọn phương tiện vận tải sao cho phù hợp để giảm thiểu chi phí, tăng tính cạnh tranh và phù hợp.


CÔNG TY TNHH GIAO NHẬN VẬN TẢI QUỐC TẾ DƯƠNG MINH
Địa chỉ: 59 Trần Đình Xu,phường Cầu Kho, quận 1
Điện thoại: (08) 3837 1177
Email: hoa@duongminhvn.com


VẬN TẢI ĐƯỜNG BỘ - Những Khó Khăn Trong Vận Tải Đường Bộ Hiện Nay VẬN TẢI ĐƯỜNG BỘ -  Những Khó Khăn Trong Vận Tải Đường Bộ Hiện Nay Reviewed by Unknown on 02:09 Rating: 5

Không có nhận xét nào

Post AD

Ads