Header AD

Ads

THỦ TỤC HẢI QUAN: Hàng Hóa Đã Thông Quan Không Được Kê Khai Lại Để Miễn Thuế

(Duongminhvn.blogspot.com) - Trước vướng mắc của Cục Hải quan Đồng Nai trong việc có hay không thu thuế Bảo vệ môi trường (BVMT) đối với mặt hàng nylon tự dính NK, Tổng cục Hải quan cho biết, hàng hóa đã thông quan không được kê khai lại để được áp dụng đối tượng không chịu thuế.

Trường hợp của Cục Hải quan Đồng Nai, Công ty TNHH Kobe EN&M Việt Nam NK mặt hàng màng lnylon tự dính, khi khai hải quan, DN khai báo mặt hàng trên chịu thuế BVMT. DN đã sử dụng nguyên liệu này vào đóng gói sản phẩm XK và đã thực XK hết. Tuy nhiên, đến nay DN lại đề nghị cơ quan Hải quan không thu Thuế BVMT của mặt hàng này.
Hải quan Đồng Nai thắc mắc, mặt hàng màng nylon tự dính nêu trên có thuộc diện chịu thuế BVMT và có được xem xét không thu (hoàn thuế) hay không khi đưa vào đóng gói sản phẩm XK và đã thực XK hết?
Trả lời thắc mắc này, Tổng cục Hải quan cho biết, trường hợp bao bì NK đã được thông quan theo quy định của pháp luật thì người NK bao bì không được kê khai lại để được áp dụng đối tượng không chịu thuế BVMT.

Bên cạnh đó, Tổng cục Hải quan cũng cho biết, việc xác định mặt hàng màng nylon tự dính nêu trên có thuộc diện chịu thuế BVMT cần căn cứ quy định tại theo quy định hiện hành tại Điều 1 Thông tư 159/2012/TT-BTC sửa đổi, bổ sung Thông tư số 152/2011/TT-BTC ngày 11-11-2011 hướng dẫn thi hành Nghị định số 67/2011/NĐ-CP ngày 8-8-2011 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật thuế BVMT

Nguồn: Cục Hải Quan Đồng Nai
CÔNG TY TNHH GIAO NHẬN VẬN TẢI QUỐC TẾ DƯƠNG MINH
Địa chỉ: 59 Trần Đình Xu,phường Cầu Kho, quận 1
Điện thoại: (08) 3837 1177
Email: hoa@duongminhvn.com

THỦ TỤC HẢI QUAN: Hàng Hóa Đã Thông Quan Không Được Kê Khai Lại Để Miễn Thuế THỦ TỤC HẢI QUAN: Hàng Hóa Đã Thông Quan Không Được Kê Khai Lại Để Miễn Thuế Reviewed by Unknown on 01:51 Rating: 5

Không có nhận xét nào

Post AD

Ads