XUẤT NHẬP KHẨU: Cái Đích Để Doanh Nghiệp Việt Hướng Tới
(duongminhvn.com) - Thị
trường xuất khẩu luôn là “miền đất hứa” của nhiều doanh nghiệp (DN) Việt Nam.
Vì thế, làm sao để chinh phục được thị trường các nước, mang sản phẩm công ty đến
rộng rãi hơn với người tiêu dùng nước ngoài, để khẳng định thương hiệu Việt
trên trường quốc tế làbài toán khó cho các doanh nghiệp
-Kềm
Nghĩa được biết đến với sản phẩm làm đẹp móng từ các thương hiệu uy tín, thời
gian gần đây không thấy Công ty chú trọng đầu tư hạng mục này? Phải chăng ông
đã bỏ hạng mục kinh doanh này vì nguồn lợi nhuận quá thấp?
Trước
đây, chúng tôi có sản xuất và mua bán các sản phẩm làm đẹp móng, nhưng hiện tại
chúng tôi không làm nữa. Không phải do thương vụ này mang lại lợi nhuận thấp mà
chính là do chúng tôi muốn tập trung đầu tư toàn bộ nguồn lực cho kềm và dụng cụ
chăm sóc móng, sản phẩm sở trường của Kềm Nghĩa.
Người
Việt có câu “nhất nghệ tinh, nhất thân vinh”, tôi nghĩ câu nói đó rất đúng. Khi
chúng ta tập trung thời gian, công sức và trí tuệ vào một việc thì việc đó mới
được trau chuốt, tinh tế và thành công.
-Được
biết, hiện tại ông đang triển khai Dự án bò KOBE. Đến thời điểm nào ông mới
tung ra thị trường sản phẩm đặc trưng này? Lý do gì khiến ông quyết định đầu tư
vào lĩnh vực này?
Tên
đầy đủ của Dự án là “Nuôi bò KOBE Việt Nam”. Chúng tôi chọn tên này với mong muốn
tạo ra được sản phẩm chất lượng và danh tiếng như sản phẩm bò KOBE nổi tiếng thế
giới tại chính đất nước của chúng ta. Chứ không phải sản phẩm bò mà chúng tôi sản
xuất tên là bò KOBE. KOBE chỉ là một thương hiệu, còn giống bò Nhật cao cấp này
tên chính xác là giống bò Wagyu.
Dự
án bò KOBE bắt đầu xây dựng từ năm 2009, chúng tôi tiến hành nhập những con bò
sữa giống Hà Lan (Holstein Friesian) đầu tiên vào cuối năm 2011 và tiến hành thụ
tinh nhân tạo tinh bò Wagyu nhập từ Mỹ vào những con bò sữa HF này, mục đích để
sinh ra thế hệ bò mang dòng máu Wagyu F1, vì bò giống Wagyu không thể nhập trực
tiếp từ Nhật Bản.
Bò
Wagyu F1 đầu tiên được sinh ở trang trại vào tháng 11/2012. Sau hơn 32 tháng
nuôi thì tháng 10/2015 công ty xuất bán sản phẩm đầu tiên với tên thương hiệu
là Bò KVB Kuroge.
-Từ
những bước sơ khai, đến nay Kềm Nghĩa được xem là DN có tầm ảnh hưởng khá lớn
trên thị trường. Ông có thể chia sẻ một chút về quá trình phát triển và xây dựng
thương hiệu của mình?
Khi
bàn về một công việc, một thương vụ, một dự án đầu tư hay một thành quả kinh
doanh, chúng ta hay nói về cái được, cái mất. Nhìn từ góc độ cá nhân, có thể
tôi đã mất rất nhiều thời gian, nhưng đối với tôi, đó không phải là mất mà có
khi còn là được.
Tôi
say mê công việc và tôi đã học rất nhiều từ công việc. Nó đã giúp tôi trưởng thành
và trở thành một chủ DN có kinh nghiệm, biết trân trọng giá trị của lao động,
biết về quản trị doanh nghiệp, nhất là quản trị nguồn nhân lực, làm sao để nguồn
nhân lực đó phát huy được thế mạnh của mình, khai thác được những khả năng tiềm
ẩn và cống hiến cho DN.
Ngoài
ra tôi còn học được những bài học về thâm nhập thị trường quốc tế thông qua các
kỳ hội chợ, những điều mới lạ, hữu ích từ các DN quốc tế…
-Kềm
Nghĩa đang từng bước chuyển mình khi tập trung đầu tư mở rộng thị trường các nước,
vì sao đến bây giờ ông mới làm việc này? Ông kỳ vọng như thế nào về thị trường
xuất khẩu sản phẩm Kềm Nghĩa?
Không
phải năm 2016 Kềm Nghĩa mới tập trung đầu tư mở rộng thị trường nước ngoài mà
việc khẳng định vị thế của sản phẩm kềm “Made in Viet Nam” trên thế giới đã bắt
đầu từ 10 năm trước đây (2006).
Tuy
nhiên, chúng tôi rất tin tưởng vào hướng phát triển “ăn chắc, mặc bền”, “chậm
nhưng chắc”, vì vậy chúng tôi luôn đi từng bước có tính toán. Trong những năm
qua, chúng tôi liên tục nghiên cứu, cải tiến quy trình sản xuất, áp dụng công
nghệ mới để nâng cao chất lượng sản phẩm, giảm giá thành nhằm xây dựng một nền
tảng vững chắc làm bệ phóng cho cây Kềm Nghĩa chinh phục thị trường thế giới.
Mỹ
và Trung Quốc là hai thị trường lớn mà Kềm Nghĩa đang rất kỳ vọng. Lợi thế của
thị trường Mỹ là cộng đồng người gốc Việt đang kiểm soát nghề nail và đang phát
triển mạnh.
Tại
thị trường này, sản phẩm Kềm Nghĩa đã khẳng định giá trị thương hiệu của mình
nên việc mở rộng, thâm nhập sâu là có khả năng. Còn Trung Quốc là một thị trường
mới nổi với số lượng người tiêu dùng “khủng”, nghề nail đang phát triển nhanh
nên nhu cầu sử dụng sản phẩm, dụng cụ chăm sóc móng gia tăng mạnh mẽ.
Tuy
nhiên khó khăn ở thị trường này là hàng giả, hàng nhái tràn lan, song chúng tôi
cũng đã có sẵn nhiều giải pháp đối phó. Trong những năm tới, Trung Quốc sẽ là một
thị trường trọng điểm của Kềm Nghĩa.
-Ông
có thể cho biết những định hướng phát triển và chiến lược của Kềm Nghĩa trong
thời gian tới?
Trong
thời gian tới chúng tôi sẽ tập trung củng cố và xây dựng nền tảng sản xuất vững
chắc để tiến tới mục tiêu lớn hơn, trở thành một trong những DN dẫn đầu thế giới
trong ngành sản xuất dụng cụ chăm sóc móng.
Việc
chinh phục thị trường quốc tế, đặc biệt là thị trường Mỹ và Bắc Mỹ, Trung Quốc,
Nhật Bản, Hàn Quốc, Đông Nam Á, EU và Nga là những điểm đến chính trong việc mở
rộng thị trường. Cùng đó là dự định tăng doanh thu của Kềm Nghĩa lên gấp đôi thời
điểm hiện tại.
Bên
cạnh đó, chúng tôi cũng khuyến khích người tiêu dùng sử dụng kềm như là sản phẩm
chăm sóc cá nhân. Sử dụng riêng và bảo quản kỹ như sản phẩm y khoa để đảm bảo sức
khỏe. Ngoài ra việc chuẩn hóa chuyên môn đội ngũ sản xuất và hỗ trợ cũng rất cần
thiết, chúng tôi cần hoàn thiện và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của mình
để có thể hội nhập với thế giới.
“Việc
chinh phục thị trường quốc tế, đặc biệt là thị trường Mỹ và Bắc Mỹ, Trung Quốc,
Nhật Bản, Hàn Quốc, Đông Nam Á, EU và Nga là những điểm đến chính trong việc mở
rộng thị trường. Cùng đó là dự định tăng doanh thu của Kềm Nghĩa lên gấp đôi thời
điểm hiện tại.”
Theo Báo
Pháp luật Việt Nam
DUONG MINH LOGISTICS
Địa chỉ: 59 Trần Đình Xu,phường Cầu Kho, quận 1
Điện thoại: (08) 3837 1177
Email: hoa@duongminhvn.com
XUẤT NHẬP KHẨU: Cái Đích Để Doanh Nghiệp Việt Hướng Tới
Reviewed by Unknown
on
19:45
Rating:
Post a Comment